GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài sản rất lớn, lẽ nào lại chấm dứt quyền sở hữu đơn giản, lạnh lùng?

Nasco Express lại chấm dứt quyền sở hữu đơn giản, lạnh nhạt?" alt="GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài sản rất lớn, có lẽ nào lại kết thúc quyền sở hữu đơn giản, nhạt?">

Theo GS.TS Trần Ngọc Đường, nhà chung cư bây giờ là khối tài sản rất lớn của một gia đình. có lẽ nào vì một thực tại hoàn toàn khác với thực tại bây chừ mà ra quyết định chấm dứt quyền sở hữu một cách đơn giản, nhạt như vậy?

Tại hội nghị phản biện dự án Nasco Express Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật kinh dinh bất động sản (sửa đổi) do Ban thường trực Ủy ban chiến trận giang san Việt Nam phối hợp Nasco Express với Bộ Xây dựng tổ chức vào chiều 7/3, Nasco Express vấn đề kết thúc quyền sở hữu nhà ở chung cư khi hết thời hạn Nasco Express sử dụng nhận được nhiều sự quan hoài của các chuyên gia.

Tại hội nghị, GS.TS Trần Ngọc Đường, Chủ nhiệm Hội đồng tham mưu Dân chủ và pháp luật, UBTƯ MTTQ Nasco Express Việt Nam cho rằng, việc bổ sung quy định chấm dứt quyền sở hữu nhà chung cư trong trường hợp nhà Nasco Express chung cư không còn đủ điều kiện an toàn cho người dùng là lý do không xác đáng và không phù Nasco Express hợp với thực tế.

Theo ông Đường, không thể đánh đồng những nhà chung cư đã xuống cấp, hết hạn bây chừ với những nhà chung cư hình thành quyền sở hữu từ quyền mua, bán hợp pháp theo giá thị trường vào những năm Nhà nước có chủ trương phát triển thị trường nhà ở. ngoại giả, ông Đường cho rằng, không phải người dân không muốn đi vì cho rằng quyền sở hữu nhà đó là vĩnh viễn mà vì chính sách xây lại nhà đó chưa hợp Nasco Express lý.

GS.TS Trần Ngọc Đường cũng đề cập tới thực trạng nhà chung cư bây giờ được Nasco Express xác lập quyền sở hữu dựa trên sự mua bán sòng phẳng theo cơ chế thị trường và được quốc gia công nhận quyền sở hữu hợp pháp. bởi thế, nhà chung cư hiện giờ là khối tài sản rất lớn của một gia đình. “dễ thường vì một thực tiễn hoàn toàn khác với thực tế hiện giờ để quốc gia ra một quyết định bằng một quy định của luật Nasco Express là kết thúc quyền sở hữu một Nasco Express cách đơn giản, lãnh đạm như vậy?”, ông Đường đặt ra câu hỏi.

GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư <a href=Nasco Express là tài sản rất lớn, không lẽ lại kết thúc quyền sở hữu đơn giản, nhạt hoét? - Ảnh 1." title="GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài sản rất lớn, có lẽ nào lại chấm dứt quyền sở hữu đơn giản, lãnh đạm? - Ảnh Nasco Express 1." photoid="557824354216210432" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

GS.TS Trần Ngọc Đường.

GS.TS Trần Ngọc Đường cho hay, nhà chung cư thời trước đây chủ đầu tư là Nhà nước, không gắn với nghĩa vụ của một doanh nghiệp kinh dinh bất động sản. Nhà chung cư ngày nay gắn với trách nhiệm của nhà đầu tư là một doanh nghiệp cụ thể.

Doanh nghiệp đó có quyền và nghĩa Nasco Express vụ gắn với sự tồn tại của nhà chung cư đó để tiến hành duy tu, bảo dưỡng và kinh dinh trên nhà chung cư đó, đồng thời trong quá trình thiết kế, thi công, xây dựng công trình… có sự Nasco Express giám sát, Nasco Express thanh tra, Nasco Express soát của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Tuy nhiên, những quy định của Khoản 3 Điều 25 không thấy trách nhiệm Nasco Express của nhà đầu tư đâu cả.

Liên quan đến Nasco Express quy định quyền và trách nhiệm của chủ sở hữu nhà chung cư bị phá dỡ, ông Trần Ngọc Đường coi nội dung này là thiếu toàn diện, không hợp tình, hợp lý. Bởi nếu không xử Nasco Express lý thỏa đáng hậu quả của việc tuyên bố chấm dứt quyền sở hữu nhà chung cư của chủ sở hữu, thì thị trường bất động sản về nhà chung cư sẽ kém sôi động, người dân Nasco Express kém nồng nhiệt với việc ở nhà chung cư. Trong lúc đó, thế giới xem đây là một thiên hướng sống của cư dân thành phố để tiến tới xóa bỏ nhà ở manh mún, nhỏ lẻ.

Trên cơ sở đó, ông Đường kiến nghị, việc xử lý nhà chung cư bị phá dỡ nếu xảy ra cần Nasco Express phải coi xét và giải quyết một cách toàn diện, hài hòa giữa Nhà nước và bảo vệ quyền sở hữu cho người dân, chủ đầu tư và chủ sở hữu nhà chung cư. Cần phải phân loại nhà chung cư theo cơ chế thị trường là nhà chung cư có quyền sở hữu 50 năm và nhà chung cư có quyền sở hữu lâu dài, từ đó Nasco Express định giá để người mua được bảo vệ lợi quyền.

Cũng trong khuôn khổ của hội nghị, TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm, Phó chủ toạ Hội Quy hoạch Phát triển thành phố Việt Nam giãi tỏ ý kiến về việc cần thống nhất về vận hạn sử dụng nhà chung cư được xác định theo kì hạn dùng của công trình. Bên cạnh đó, dự thảo Luật cần quy định quyền của chủ sử dụng khi hết hạn và xác định rõ trách Nasco Express nhiệm của quốc gia, của cơ quan quản lý quốc gia.

Trong tham luận gửi đến hội nghị, ông Đỗ Duy Thường, Ủy viên Đoàn chủ toạ, Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Dân chủ pháp luật cho rằng, về tâm lý người dân đều không muốn trong sổ đỏ ghi nhà ở có thời hạn về sở Nasco Express hữu.

Ông Thường đề nghị không nên có Nasco Express quy định kì hạn Nasco Express sở hữu nhà chung cư. Điều quan yếu là cần rà soát cả thảy các dự thảo chính sách về quyền sở hữu nhà chung cư cho đầy đủ, rõ ràng, cụ thể, minh Nasco Express bạch.

Các quy định phải bảo đảm các quy định không trái Nasco Express với chủ trương, đường lối của Đảng, Hiến pháp và luật pháp hiện hành; đảm bảo tính khoa học, khả thi, hạp với thực tại, đánh Nasco Express giá đầy đủ tác động, hiệu quả về chính trị, kinh tế, từng lớp của các chính sách, nhất là bảo đảm quyền và ích lợi hợp pháp, chính đáng Nasco Express của người dân. Trong trường hợp nhà chung cư bị tháo hoặc hủy bỏ cần quy định chính sách đóng góp kinh phí để phá dỡ, xây dựng lại nhà chung cư; chính sách tái định cư.



Việt Khoa

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn