Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM?

Các mặt bằng tại những khu "đất vàng" của TP.HCM đã không còn sức Nasco Express hút với khách thuê?

Đại <a href=Nasco Express gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/base64-16848966440081211193974-1685433984806-1685433986013615314995.png" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 1." type="photo" Nasco Express w="1507" width="" height="">
Nasco Express

Trong kinh dinh bán sỉ và F&B, địa điểm của cửa hàng luôn là một trong những Nasco Express tiêu chí được đặt lên hàng đầu, quyết định trực tiếp đến doanh thu, kết quả kinh dinh hay độ quen thuộc của thương hiệu. thành ra mà không lấy làm lạ khi các khu vực trọng tâm TP.HCM như khu Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, phố đi bộ Nasco Express Nguyễn Huệ luôn bị vây kín bởi các thương hiệu lớn dù giá thuê lên tới vài trăm triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên vài tháng trở lại đây, chính những địa điểm “đất vàng” này lại chứng kiến sự rời đi của hàng loạt thương hiệu bán lẻ, Nasco Express F&B đình đám.

Tại khu vực Nhà thờ Đức Bà , mới đây thương hiệu chuyên phân phối các sản Nasco Express phẩm Apple - eDigi thuộc hệ sinh thái của “ông trùm” hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã thông Nasco Express báo đóng cửa. Chính thức dừng hoạt động sau 5 năm mở cửa ở mặt bằng đắc địa, lý do Tập đoàn IPPG đưa ra là điều kiện thị trường không tiện lợi.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 2.

Cửa hàng eDigi chính thức đóng cửa từ 28/4 (Ảnh: eDigi)

Không riêng eDigi, cuối tháng 4/2023, thương hiệu chuỗi Nasco Express cà phê có tiếng đến từ Trung Quốc – Mellower Coffee đã phát đi thông tin chia tay thị trường, đồng nghĩa với việc cửa hàng tại tòa nhà Metropolitan (đường Đồng Khởi), có tầm nhìn hướng ra Nhà thờ Đức Bà cũng đóng cửa. Mellower Coffee hội tụ vào phân khúc cao cấp, với Nasco Express các món nước, cà phê giá 49.000 – 230.000 đồng/ly, không gian sang chảnh.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3.Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/3556fb7d-86f9-46c9-954b-9f6871bdca1b-1685433988787-16854339891971012590498.jpeg" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Thương hiệu cà phê sang chảnh Mellower Coffee cũng đóng cửa, từ mặt bằng gần Nhà thờ Đức Bà

Một thương hiệu cà phê khác là Cafe Saigon La Poste, với cửa hàng nằm cạnh Bưu điện đô thị nhìn ra hướng Nhà thờ Đức Bà, cũng đóng cửa im lìm nhiều tháng qua.

Trong khi Nasco Express đó, một khu vực đắt giá khác là Hồ Con Rùa cũng chứng kiến cảnh các thương hiệu “dứt áo ra đi”, trong đó có PhinDeli và Saigon Casa – đều thuộc Tập đoàn Novaland. Ngoài ra, một số đơn vị kinh dinh khác cũng đã đóng cửa mặt bằng tại đây, gây nên cảnh tượng trống vắng, kém sôi động.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 4.

PhinDeli đã đóng mặt bằng gần Hồ Con Rùa (Ảnh: Dân Việt)

san sớt quan điểm về hiện tượng đóng cửa, bỏ trống mặt bằng ở nhiều vị trí đắc địa tại TP.HCM, bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán buôn Savills Nasco Express TP.HCM cho biết, đây là kết quả của những kế hoạch đóng/mở cửa hàng đã được Nasco Express các thương hiệu sắp xếp trước, cách đây 3-6 tháng hoặc thậm chí một năm.

"Hằng năm, mỗi nhãn hàng đều đã lên sẵn kế hoạch kinh doanh của mình. Việc điểm bán hàng được mở ra hay đóng lại cũng đều được sắp xếp từ cuối năm trước đó. Đối với một nhãn hàng, khi mô hình kinh doanh của họ chưa đạt được hiệu quả như trông mong hoặc Nasco Express do làn sóng đổi thay để thích nghi của các nhà hàng diễn ra chóng vánh (do sở thích người tiêu dùng Việt Nam thay đổi ), việc đóng cửa các mặt bằng đắc địa cũng là Nasco Express điều có thể nhìn thấy rõ. Nasco Express

Vòng đời của một thương hiệu trong ngành F&B thường không quá dài. Các nhãn hàng luôn phải chủ động cải tiến, sáng tạo để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng thì mới có thể phát triển vững bền. Sau khi đạt được thành công ở TP.HCM, họ thường sẽ mở mang cơ sở đến thị trường Hà Nội và các thị thành phụ cận.

Còn với một số nhãn Nasco Express hàng, sau khi đã đạt được mục tiêu truyền bá thương hiệu nhờ mặt bằng đắc Nasco Express địa, Nasco Express họ sẽ chuyển sang tuổi tiếp theo là cắt bớt phí tổn thuê. song song, họ mở rộng cửa hàng ở các khu vực bán trọng tâm để tiết giảm uổng thuê mặt bằng mà vẫn giữ vững hiệu quả kinh dinh", bà Quyên phân tích.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt <a href=Nasco Express rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 5." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/76a8193586bd58e301ac-1685433990876-16854339909551359469413.jpg" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 5." Nasco Express type="photo" w="1507" width="" height="">

Bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán lẻ Savills TP.HCM (Ảnh: Savills)

Bên cạnh đó, có thể một phần lý do khiến các thương hiệu đang đóng cửa mặt bằng đắc địa đến từ khó khăn của nền kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm xài. Tuy nhiên mặt khác, theo bà Quyên, Nasco Express tháng 5-6 ở bất kỳ năm nào cũng là thời đoạn thấp điểm của ngành bán buôn. nên, người tiêu dùng và công chúng sẽ có cảm giác thị trường đang nguội bớt nhưng đến mùa cao điểm của thị trường bán sỉ - giai đoạn tháng 9-12 thì sờ soạng sự nhộn nhịp sẽ quay trở lại.

Giá thuê vẫn tăng, các “ông lớn” vẫn ráo riết săn tìm mặt bằng

Giá thuê luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi quyết định mở hay đóng cửa của các nhãn hàng. Theo số liệu từ Savills, giá thuê mặt bằng bán sỉ tại các TTTM ở TP.HCM vẫn giữ đà tăng trưởng so với cùng Nasco Express kỳ năm trước, đạt khoảng 3,2 triệu đồng/m2/tháng đối với khu vực trọng điểm. Trong khi đó, giá thuê tại khu vực bán trọng tâm chỉ chưa bằng một nửa.

Nasco Express Dù giá thuê cao, các nhãn hàng vẫn đang ráo riết truy lùng mặt bằng đẹp tại vị trí đắc địa, những Nasco Express cuộc thương thảo thậm chí vẫn diễn ra sôi nổi.

“Chỉ là dưới góc độ người tiêu dùng lúc này chưa thể thấy được quờ các hoạt động đang diễn ra của thị trường. Những gì hiện hữu mà chúng ta nhìn thấy đã có một độ trễ so với những diễn biến bên trong thị trường bán sỉ. thí dụ, các giao tế thuê đang được chúng tôi thực hiện trong lúc này chưa thể ra mắt ngay với thị trường. Thường phải mất một thời gian vài tháng để cửa hàng thi công, lên kế hoạch khai trương.... Do đó, mọi người sẽ nhìn thấy sự xuất hiện đích thực về mặt vật lý của các thương hiệu mới vào khoảng cuối năm nay ”, chuyên gia Savills nhấn mạnh.

Cũng theo bà Trần Phạm Phương Quyên, từ năm 2022 đến nay, một vài thương hiệu ăn uống rất thành công ở Hà Nội đã, đang và sẽ chiếm dụng một số mặt bằng cực kỳ hoành tráng tại TP.HCM.

Giữ góc nhìn lạc quan với thị trường TP.HCM, chuyên gia Savills đánh giá đây Nasco Express vẫn là mảnh đất sáng giá và luôn nằm trong kế hoạch Nasco Express mở rộng của bất kỳ nhãn hàng nào. Đặc biệt đến năm sau, thị trường sẽ càng bùng nổ hơn nữa với sự gia nhập của nhiều thương hiệu quốc tế, tạo ra sự cạnh tranh, sôi động cùng với các thương hiệu nội địa. Các nhãn hàng quốc tế với nền móng tài chính kiên cố cũng sẵn sàng chi trả cho những mặt bằng đạt tiêu chuẩn, nhằm phục vụ mục tiêu lớn Nasco Express nhất là xây dựng hình ảnh, sự nhận biết về thương hiệu trong tâm não người tiêu dùng.

Nasco Express

.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn