Chính phủ tiếp tục trình Quốc hội đề xuất bán bất động sản qua sàn

Nasco Express

Tại dự thảo luật mới nhất trình Quốc hội, Chính phủ vẫn đề xuất chủ đầu tư bán, cho thuê nhà hình thành trong tương lai phải qua sàn.

Nasco Express Một trong những nội dung tại dự thảo trước đây của Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) nhận được nhiều ý kiến trái chiều là Nasco Express quy định mua bán, cho thuê nhà ở bất động sản hình thành trong tương lai (bất động Nasco Express sản trên giấy) phải giao tế qua sàn.

Chính phủ tiếp tục trình Quốc hội đề xuất <a href=Nasco Express bán bất động sản qua sàn - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/28/san-nhuy-1325-1682664099072-1682664099192731117243.jpeg" title="Chính phủ đấu trình Nasco Express Quốc hội đề xuất bán bất động sản qua sàn - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ trình của Chính phủ gửi Quốc hội đánh giá, quy định buộc giao Nasco Express dịch qua sàn cũng không làm tăng chi Nasco Express phí bất hợp lý cho chủ đầu tư, hay giá bán Nasco Express (ảnh: Như Ý).

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, sau Nasco Express khi rà dự Nasco Express thảo luật tại phiên họp ngày 12/4, đã yêu cầu Chính phủ rà soát lại quy định này để đảm bảo quyền tự do lựa chọn của người dân.

Tại tờ trình mới nhất ngày 26/4, sau khi hấp thu, Chính phủ giữ nguyên ý kiến cần Nasco Express thắt. Theo bản trình dự thảo luật mới nhất, 2 loại giao dịch bất động sản phải Nasco Express qua sàn, gồm chủ đầu tư bán, cho thuê mua nhà ở hoặc công trình hình thành trong ngày mai và chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại đất đã có hạ tầng kỹ thuật. Còn các giao du Nasco Express khác được khuyến khích thông qua sàn. Nasco Express

Về lý do đưa ra đề xuất này, Chính phủ cho Nasco Express biết căn cứ vào loạt chủ trương của Đảng, Trung ương và khẳng định "đã đánh giá Nasco Express tác động kỹ".

Hiện không quy định thắt giao tiếp qua sàn nhưng theo Chính phủ, 99% các chủ đầu tư đều bán hàng qua sàn hoặc môi giới. Các chủ đầu tư quy mô lớn còn tự tổ chức sàn giao thiệp hoặc bộ phận bán hàng riêng.

Bên cạnh đó, tờ trình cũng đánh giá, quy định buộc giao tiếp qua sàn cũng không làm tăng hoài bất hợp lý cho chủ đầu tư, hay giá bán. Bởi, thay vì chủ đầu tư bỏ phí để tự tổ chức bán hàng, họ thuê sàn bất động sản thực hiện sẽ hà tằn hà tiện tổn phí (vì sàn bất động sản là đơn vị bán hàng chuyên nghiệp nên hiệu quả, hiệu suất cao hơn).

"Việc quy định giao Nasco Express dịch qua sàn không làm giảm tính cạnh tranh của thị trường hay tạo độc quyền của các sàn giao tiếp", tờ trình Chính phủ nêu.

Do đó, quy định Nasco Express buộc bán bất động sản hình thành trong Nasco Express mai sau qua sàn Nasco Express sẽ tăng kiểm soát, minh bạch, bảo vệ người dân trong các Nasco Express giao tiếp nhưng không làm ảnh hưởng tới quyền tự do và góp phần Nasco Express tăng cạnh tranh giữa các sàn giao tiếp. Nhà nước sẽ có dụng cụ quản lý thông báo, điều tiết Nasco Express thị trường nhanh Nasco Express và kịp thời khi có biến động, chống thất thu Nasco Express thuế, rửa tiền.

bàn thảo với PV tiên phong, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Nasco Express Hội Môi giới Nasco Express bất động sản Việt Nam - cho rằng, việc giao tế bất động sản hình thành trong mai sau không duyệt y sàn sẽ đẩy người mua nhà phải tự mình kiểm chứng chất lượng, pháp lý, giá Nasco Express cả… bất động sản.

bởi thế, theo ông Đính, việc quy định ắt các giao tiếp bất động sản hình thành trong mai sau cần thực hiện Nasco Express chuẩn y sàn để gắn trách nhiệm (của sàn giao tế, nhà Nasco Express môi giới bất động sản trong việc mua bán sẽ bảo vệ quyền và lợi ích cho người mua nhà). Đây được xem là một trong những giải pháp quan yếu giúp cân bằng ích lợi các bên và giúp thị trường bất động sản Việt Nam phát triển lành mạnh, ổn định và vững bền.

"giao tiếp duyệt y sàn, cá nhân môi giới là bên liên đái, chịu nghĩa vụ nếu cung cấp thông báo không chuẩn xác. Ngoài ra, quốc gia có thể duyệt các sàn để nắm bắt đầy đủ hơn thông tin về thị trường bất động sản, qua đó có thể đưa ra các quyết sách vĩ mô đúng đắn", ông Đính nói.

Nasco Express động sản có hiệu lực từ tháng 5: Condotel được cấp giấy chứng thực quyền sở hữu" data-rel="follow"> Chính sách gỡ khó cho bất động sản có hiệu lực từ tháng 5: Condotel được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn