Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Trái <a href=Nasco Express ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức">

Các sân bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để cuộn người lao động trong bối cảnh thiếu nhân lực, thậm Nasco Express chi cả nhận trông con cho nhân viên.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công làm các công việc như chuyên chở hành lý hay dịch vụ chăm nom Nasco Express khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự phục hồi của ngành hàng không sau đại dịch, song song xúc tiến các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để lôi cuốn người lao động.

"Nếu muốn viên chức làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào Nasco Express lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan hoài đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng sân bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc vất vả, khiến việc giữ chân nhân viên tại các trường bay trở thành một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại Nasco Express dịch và tỷ lệ Nasco Express thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân <a href=Nasco Express viên chức - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên Nasco Express - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách chờ đợi trong mệt mỏi ở phi trường quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

Công cụ hỗ trợ công việc là cấp thiết vì mức lương làng nhàng của các viên chức sân bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương nghiệp điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham mưu tuyển dụng ZipRecruiter.

Các Nasco Express chương trình săn sóc trẻ đang được áp Nasco Express dụng ngày càng nhiều ở các trường bay tại Mỹ. cho nên, Bộ phận hàng không của công ty điều hành phi trường Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định Nasco Express đưa ra chương trình chăm chút con cho các nhân viên trường bay.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên trường bay. Bộ phận này có khoảng 900 viên chức. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 nhịp việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 viên chức tại phi trường đã tham dự, chương trình này sẽ trang trải một phần chi phí săn sóc ban ngày. Thành phố Phoenix cũng đang chi Nasco Express 1 triệu USD để phát triển một cơ sở chăm nom trẻ mỏ biệt lập bên cạnh trường bay.

Tại Nasco Express sân bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở săn sóc con cái cho viên chức cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại sân Nasco Express bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một nhân viên Nasco Express dịch vụ khách hàng là bố độc thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chuẩn xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2.Nasco Express title="Trái ngược Nasco Express với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông Nasco Express trẻ, một số sân bay ở California còn cũng Nasco Express cấp nhiều dịch vụ khác để Nasco Express giúp cuộc sống của các viên chức dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các viên chức Nasco Express sử dụng phương tiện công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đưa Nasco Express đón miễn phí đang được thử nghiệm cho những người ở quá xa.

Kelowna cũng đang xem xét dịch vụ đón đưa nhân viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi công cụ giao thông công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ trường bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng tương Nasco Express tự trên chiến trường tuyển Nasco Express dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các nhân viên bốc xếp hành lý ký giao kèo. Nasco Express Các hãng khác như United Nasco Express Airlines và Alaska Airlines cũng vắt cuốn công nhân bằng chính sách na ná.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và Nasco Express thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​chi phí để tuyển dụng lao động mới trong thị trường lao động khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế viên chức tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các Nasco Express chương trình khuyến khích để giữ chân nhân kiệt.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được đích hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ khẩn cấp Nasco Express và tài trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công Nasco Express ty dịch vụ hàng không Nasco Express còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh chi phí thuê thêm Nasco Express nhân viên trong thị trường cần lao ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn