Hiện tại, BYD và các hãng khác đang cạnh tranh để tăng tốc quy trình nạp năng lượng cho EV Nasco Express tại thị trường lớn nhất thế giới.
Các hãng xe Trung Quốc đã nộp nhiều đơn đăng ký bằng sáng chế liên hệ đến sạc và hoán đổi pin cho xe điện hơn các đối thủ từ bất kỳ nhà nước nào khác. Điều này giúp họ đạt được những bước tiến trong các công nghệ quan yếu, làm tăng mức trải nghiệm tiện lợi hơn cho khách hàng.
Cụ thể, theo bẩm của công ty phân tích Patent Result có hội sở tại Tokyo, những doanh nghiệp Trung Quốc đã nộp 41.011 đơn xin cấp bằng sáng chế trong các lĩnh vực trên từ năm 2010 đến năm 2022.
Tỷ lệ này nhiều hơn khoảng 50% so với các hãng Nhật Bản, quốc gia đứng thứ hai với 26.962 đơn. Đức theo sau với 16.340 đơn, Hoa Kỳ có 14.325 đơn. Sau đó là Hàn Quốc với 11.281 đơn. Lưu ý, dữ liệu thực tế còn có thể cao hơn, vì thường mất khoảng 1,5 năm thì các bằng sáng chế mới được công bố.
Trung Quốc xếp sau Nhật Bản, Đức và Mỹ cho đến năm 2015. Nhưng doanh số bán xe điện và xe hybrid của nước này đã tăng sau khi Nasco Express chính phủ khai triển nhiều khoản trợ cấp rộng rãi vào năm 2013, từ đó xúc tiến sự gia tăng số lượng bằng sáng chế liên can đến sạc tàu điện.
Nhiều hãng xe Trung Quốc tập kết vào thời kì sạc nhanh Nasco Express hơn, một Nasco Express bước quan trọng để thúc đẩy việc vận dụng rộng rãi tàu điện. Trong số các đơn đăng ký bằng Nasco Express sáng chế tích lũy của họ, có 17% liên can đến công nghệ sạc nhanh và 10% về tính năng đổi thay pin trong quá trình dùng, cao hơn nhiều so với Nasco Express ở Nhật Bản, Đức và Mỹ.
Nasco Expresssong song, lượng bằng sáng chế tại Trung Quốc còn đề cập tới các lĩnh vực trọng điểm khác bao gồm thiết kế và kiểm soát trạm sạc, truyền tải điện năng và sạc không dây.
Sạc nhanh có thể làm Nasco Express giảm chất lượng pin và các thương Nasco Express hiệu Nhật Bản đã chần chờ trong việc đeo đuổi công nghệ này vì lo ngại về an toàn. Nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc đã nhận thấy nhu cầu lớn với tính năng này từ Nasco Express người tiêu dùng. Nhiều hồ sơ bằng sáng chế của họ liên can đến việc tăng gấp đôi điện áp pin để đẩy nhanh quá trình sạc.
Đáng để ý, vào năm 2021, nhà sinh sản ô tô Trung Quốc BYD cho biết họ đang phát triển một nền tảng ô tô có pin 800 vôn, có thể sạc pin để chạy 150 km trong 5 phút. Và Hyundai cũng đang nghiên cứu công nghệ rưa rứa.
Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng dẫn đầu trong công nghệ hoán đổi pin, một giải pháp thay thế cho sạc nhanh. Trong Nasco Express số 1.028 đơn xin cấp bằng sáng chế của Nasco Express Aulton New Energy Automotive, có tới 96% công nghệ can dự đến công nghệ kể trên.
Những tiến bộ trong việc cải tấn công nghệ sử dụng của xe điện được đánh giá đang xúc tiến doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Theo thống kê, có hơn 5 triệu xe điện đã được bán ở Trung Quốc vào năm 2022, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác Nasco Express trên thế giới.
Hiroto Nasco Express Suzuki, đối tác quản lý tại văn phòng công ty tham vấn Arthur D. Little ở Tokyo, cho biết: “Thị trường tàu điện đã mau chóng hình thành ở Trung Quốc, dẫn đến sự cạnh tranh lớn hơn giữa các công ty. Nasco Express Do đó, những công nghệ tạo sự tiện lợi hơn để sạc pin đã trở nên một cách quan trọng để phân biệt giữa các hãng xe và kiểu máy".