Thành phố Hồ Chí Minh có siêu thị hợp tác xã hiệu quả

Thành phố Hồ Chí Minh có siêu thị hợp tác xã hiệu quả

Với sự viện trợ của phong trào cộng tác xã từ Nhật Bản, Singapore và Thụy Điển, siêu thị Co.opmart trước hết ra đời tại Nasco Express đường Cống Quỳnh, Tp.HCM vào năm 1996. Lúc bấy giờ, Saigon Co.op xác định chiến lược trở nên nhà Nasco Express phân phối hàng Việt Nam, đúng theo bản chất của hợp Nasco Express tác xã là tự phục vụ và phục vụ số đông.

Đến nay, khi kinh Nasco Express tế thị trường đổi thay, sân chơi càng ngày càng ác liệt với loạt tiếng tăm lớn, mô hình hiệp tác xã kinh dinh có thể gọi là mô hình cũ kỹ. Minh chứng, hồ hết tên tuổi hiệp tác xã đã vắng bóng tại Việt Nam 5 năm trở lại đây.

Duy nhất Saigon Co.op vẫn hoạt Nasco Express động tốt, thậm chí duy trì vị thế hàng đầu về quy mô doanh số cũng như hiệu suất sinh lời. Theo mỏng, hiện Saigon Co.op Nasco Express đang trên 26 cộng tác xã thành viên với địa bàn hoạt động trải rộng.

"hợp tác xã là một tổ chức có sự tham gia của số đông những người thích ứng cơ chế thị trường", đại diện Saigon Co.op cho biết. Trong đó, khác với mô hình công ty cổ phần, Saigon Co.op không theo kiểu cổ Nasco Express đông ai góp nhiều sẽ thôn tính người góp ít. Tức, hoạt động của hiệp tác xã không có tình trạng cá lớn nuốt cá bé. Đây cũng chính là nguyên tố tiên quyết Saigon Co.op là là hiệp tác xã tiếp Duy nhất nối kinh dinh có Nasco Express lãi.

Nasco Express style="">
Thành phố Hồ Chí Minh có siêu thị hợp tác xã hiệu quả - Ảnh 1.

duyên do khác xuất hành từ việc xây dựng một mô hình hợp tác xã ‘mới", ăn nhập với sự phát triển của thời đại. Cụ thể, trước sự hội nhập giữa kinh doanh trực tuyến và kinh doanh trực tiếp, đích của Saigon Co.op là tạo ra một hệ sinh thái cho riêng mình. Tuy nhiên, với phương châm "do more with less" (tạm dịch: làm được nhiều hơn với nguồn lực ít hơn), cách Saigon Co.op xây dựng hệ sinh thái cũng rất khác Nasco Express biệt: Đó là mời các nhà đầu tư nhỏ lẻ cùng dự, mở ra mô hình sinh thái hiệp tác xã, nơi nhiều nhà đầu tư cùng sở hữu và phục vụ một cộng đồng khách hàng chung.

Kết quả, Saigon Co.op gây ấn tượng khhi lợi nhuận ròng các năm qua ở mức nghìn tỷ, đưa tỷ suất lợi nhuận sau thuế Nasco Express đạt được lên tới 26-39% trên vốn góp. Năm 2022, Saigon Co.op tiếp đạt được doanh số về thị trường bán buôn ấn tượng với 31.000 tỷ đồng. Năm 2023, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh số tăng 4% lên hơn 32.000 tỷ đồng; song song phát triển 50-60 điểm Nasco Express bán mới, tăng 50% doanh số ưng chuẩn kênh TMĐT.

Saigon Co.op đã mở rộng ra Nasco Express hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện Nasco Express lợi. Tính đến ngày nay, hệ thống Saigon Nasco Express Co.op có hàng trăm siêu thị Co.opmart, cùng với các tiếng tăm Nasco Express khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers 24h, Sense City, SC Vivo City… phủ kín toàn bộ các phân khúc bán sỉ.

ngoại giả, Saigon Co.op còn mở rộng trong mảng đầu tư với CTCP Đầu tư và phát triển Saigon Co.op (SCID), mảng xuất nhập khẩu có công ty TNHH một thành viên phân phối Saigon Co.op (SCD) phân phối các hãng như Parker & Waterman từ tập đoàn Nasco Express Newell Rubbermaid (Anh), dầu gội đầu Pantene, Nasco Express Head & Shoulders, Sữa tắm Olay từ tập đoàn P&G Nasco Express (Mỹ), các Nasco Express loại bột dinh dưỡng Topmass từ công ty AIDA, sữa Vitaplan được du nhập từ New Zealand.

Mảng sinh sản có hai công ty là Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương mác con mèo Nasco Express đen và công ty Xuân Hồng hoạt động trong lĩnh vực gia công, đóng gói và phân phối hàng nông phẩm thực Nasco Express phẩm…

Thành phố Hồ Chí Minh có siêu thị hợp tác xã hiệu quả - Ảnh 2.

nhân sinh nhật này, Saigon Co.op cũng san sớt thành tích với người dùng phê chuẩn việc chi 270 tỷ đồng khuyến mãi, giảm giá hơn 27.000 mặt hàng cùng hơn 27.000 món quà Nasco Express và hơn 27.000 điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm. Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất và hoành tráng nhất trong năm.

Thành phố Hồ Chí Minh có siêu thị hợp tác xã hiệu quả - Ảnh 3.

Về mô hình Nasco Express hợp tác xã, trên thực tế dù ra đời từ thế kỷ 18, đến nay mô hình kinh doanh này vẫn tồn tại và thậm chí còn phát triển mạnh ở nhiều nước tư bản phát triển nhất thế giới. Trong đó, mô hình hợp tác xã cũng không chỉ là nông nghiệp hay Nasco Express bán Nasco Express lẻ; không ít cộng tác xã là những siêu tập đoàn trong các lĩnh vực rất đa dạng, từ công nghiệp, sinh sản, tới cả bất động sản, y tế, hay nhà băng, Nasco Express bảo hiểm. Đơn Nasco Express cử REWE Group của Đức, một trong những hợp tác xã bán lẻ và du lịch lớn nhất châu Âu. Thành lập năm 1927 từ 17 hiệp tác xã thu mua ban sơ, REWE nay có doanh thu 62,7 tỷ euro (2019), sở hữu 15.828 cửa hàng bán buôn và đại lý du Nasco Express lịch, tạo ra hơn 360.000 việc làm khắp châu Âu….

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn