Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh CF68 Club và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

CF68 Club alt="Người Việt ngày một thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/mo-hinh-tiktok-shop-1672283816337-16722838168271075325827-1684838590753-1684838590929224566534.png" CF68 Club title="Người Việt ngày càng thích mua sắm trong CF68 Club cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tại một sự kiện về sales CF68 Club và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền tảng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.

Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - phối hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (tiêu khiển). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc chia sẻ những nội dung ưa để vấn sự để ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua CF68 Club hàng.

Nhờ thế mạnh vốn có là một nền móng chia sẻ video phổ quát toàn cầu, ý tưởng CF68 Club của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để tiêu khiển.

" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trung tâm thương nghiệp, CF68 Club nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và phát sinh hành vi mua sắm. CF68 Club Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy tỉ dụ. “ Điều quan trọng hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan tâm đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây công bố bẩm "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop đeo đuổi đã trở nên xu thế không thể phủ nhận.

Shoppertainment CF68 Club là thiên hướng phát triển cốt lõi trong quý này. CF68 Club Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và tiêu khiển CF68 Club ngày càng trở nên mờ nhạt. Người tiêu dùng CF68 Club Việt Nam đang lóng các trải nghiệm mua sắm trực tuyến ham thích và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

Mạch tăng trưởng "không thể ngăn chặn" của TikTok Shop

Theo mỏng của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 nối chứng kiến sự tăng CF68 Club trưởng về tỷ lệ CF68 Club dùng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ dùng nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng CF68 Club quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022.

mặc dầu đạt tỷ lệ sử dụng cao hơn nhiều CF68 Club so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ dùng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm lần lượt 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2.CF68 Club cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ CF68 Club đều đặn - Ảnh 2." type="photo" CF68 Club w="1507" width="" height="">

Tỷ lệ sử dụng các nền tảng thương nghiệp điện tử qua từng quý tại Việt Nam. Ảnh: Decision Lab.

Về mức độ yêu thích, bẩm cho biết trong số các nền móng thương nghiệp CF68 Club điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tục CF68 Club bị đánh mất sự ưa chuộng của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là áp dụng mua sắm trực tuyến mà họ dùng thẳng tính nhất, giảm 3% so với quý trước đó.

Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, chừng độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tiếp từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền móng họ sử dụng ngay CF68 Club nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.

CF68 Club
Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3.CF68 Club chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

CF68 Club data-placeholder="Nhập chú thích ảnh"> chừng độ yêu thích đối với các nền móng thương mại điện tử theo độ tuổi. Ảnh: Decision Lab.

Trong CF68 Club khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop càng ngày càng gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người trả lời CF68 Club khảo sát thuộc Gen CF68 Club Z cho biết TikTok Shop là nền móng họ sử dụng liền tù tù nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 vận dụng phổ biến hơn với Gen X và Gen Y.

Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA CF68 Club đánh giá các thương hiệu nên tận dụng thiên hướng Shoppertainment nhiều hơn, sử dụng những nền móng như TikTok Shop, hợp tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số thú nhận và trung thực.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn