Năm nay dự định sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.
Tờ SCMP mở đầu bài viết nhận định, Trung Quốc có khả năng vượt qua Nhật Bản để trở nên nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sản xuất và công nghệ ngày một tăng của các nhà sản xuất ô tô điện của nhà nước này.
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sinh sản ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang truyền bá sản phẩm của họ tới Nasco Express các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp Nasco Express các nhà sản xuất xe điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả ác liệt đã không thể kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần trước tiên xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.
Tổng Nasco Express thư ký CPCA là Cui Dongshu cho biết: “Mục Nasco Express tiêu có thể đạt được nếu nhu cầu chung về phương tiện ở nước ngoài Nasco Express vẫn ổn định. Các công ty Nasco Express ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”.
Nasco Express Nếu dự báo doanh số bán hàng ở Nasco Express thị trường nước ngoài là chính xác, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu Nasco Express thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu chiếc. Nasco Express
Thậm chí, một số lãnh đạo trong ngành cho biết mục tiêu xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì sản phẩm của họ phổ biến ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.
Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về tàu điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu nhà nước, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt Nasco Express hàng mà họ đã nhận được.
“Số liệu xuất khẩu thực tại sẽ đánh bại Nasco Express kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi Nasco Express là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo ở một số Nasco Express thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.
Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng đồng tình với quan điểm này, cho biết họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp cận trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan hoài đến việc bán xe điện do Trung Quốc sinh sản tại thị trường của họ.
Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu tàu điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của Nasco Express công ty.
Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các phương tiện Nasco Express của chúng tôi giúp chúng tôi tự tín hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc cần gắng khôn cùng để đảm bảo ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin tức để truyền bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sản xuất ô tô”.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất khẩu 301.000 xe Nasco Express trong hai tháng Nasco Express đầu năm Nasco Express nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nasco Express Nhật Bản giảm 4,9% xuống Nasco Express còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.
Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã công bố kế hoạch mở rộng ra nước ngoài, đặt đích châu Âu là điểm dừng chân trước nhất.
Công ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương Nasco Express hiệu ô tô hạng sang châu Âu.
Zeekr cũng có kế hoạch mở các phòng trưng bày trước tiên thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt ở hồ hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.
“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch sử rất mạnh về sinh sản ô tô chạy bằng xăng”, Wang Rong, tổng giám đốc tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu các thương hiệu xe hơi có thể Nasco Express hoạt động tốt trong khu vực, Nasco Express điều đó có nghĩa là họ đã được công nhận trên toàn thế giới”.
Mark Zhou, phó chủ tịch điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV có trụ sở tại Thượng Hải đang cố Nasco Express tăng cường nhân sự ở châu Âu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
“Thách thức của chúng tôi hiện tại là làm thế nào để chóng vánh nhân Nasco Express rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, Nasco Express phản hồi của người Nasco Express dùng vẫn còn chậm”.
Theo DataForce, một nền móng thu thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một năm trước đó.
Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả ác liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến Nasco Express doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.
Nguồn: SCMP