Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp?

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp?

Đại diện nhiều doanh nghiệp san sẻ, họ thường xuyên đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi tải, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

CF68 Club

Hàng móp, méo do lỗi chuyển vận

Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên CF68 Club cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với mạng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc rối nảy trong khâu tải hàng hoá.

Bên cạnh sự nhanh chóng, thuận tiện, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi tải xa, khác CF68 Club tỉnh, khác miền", chị Thuỷ chia sẻ.

Trong trường hợp hàng hoá CF68 Club không còn nguyên lành, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.

Để giải quyết CF68 Club vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, CF68 Club phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng CF68 Club bình thường. Cách làm này gây tốn công, tốn vật liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, CF68 Club bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh <a href=CF68 Club 1." title="Hàng hoá hư hại do khâu chuyên chở – lời CF68 Club giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 1." photoid="585308041833291776" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

viên chức giao vận kiểm tra các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)

2-3 năm trước, doanh CF68 Club nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng vận chuyển phải sát sao theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.

Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị CF68 Club móp, vỡ do lỗi chuyển vận. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khai khẩn, cung cấp tổ yến từ lãnh hải Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số CF68 Club lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan hoang vỏ hộp, rồi CF68 Club yến vỡ do lỗi chuyển vận. Mỗi lần như vậy, bên CF68 Club mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên lành cho các đại lý", chị Thu nói. thường ngày, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị tải, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".

Các doanh nghiệp gặp vấn đề CF68 Club na ná khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương nghiệp tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng CF68 Club vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông nhập cảng, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận CF68 Club hiện trạng, đề nghị doanh nghiệp xác nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước cảnh huống này, doanh nghiệp ưng chịu thiệt hại về phí tổn.

sức ép các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…

Lời giải nào cho bài toán CF68 Club giao nhận B2B?

Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những chia sẻ khách quan về tình trạng này, đồng thời đưa ra phương hướng giải quyết.

Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc chuyên chở - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước CF68 Club và quốc tế: "Vấn đề hư hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình tải đã trở nên thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán sỉ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày một khốc liệt".

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 2.

viên chức giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express

Thấu hiểu những CF68 Club khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận CF68 Club chuyển áp dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên tải tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.

Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích CF68 Club không ngừng được bổ sung, CF68 Club như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình chuyển vận sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin cậy, bảo đảm hàng hóa vẹn nguyên…

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 3.CF68 Club hư hại do khâu chuyển vận CF68 Club – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 3." photoid="585308045880995840" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

247Express đẩy mạnh số CF68 Club hóa toàn diện. Nguồn: 247Express

247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía CF68 Club khách hàng có thể buông vận đơn dễ dàng qua vận dụng di động. trái lại, doanh nghiệp liên lạc, giải quyết nhu cầu khách hàng nhanh chóng hơn với hệ thống quản lý thông tin khách hàng đương đại.

"Chúng tôi áp dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một viên chức phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được CF68 Club đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tình, chỉn CF68 Club chu và chóng vánh", đại diện 247Express cho biết.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn