Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong thời đoạn đầu sản xuất và Nasco Express kinh doanh tàu điện.
Trong tuần qua Ford đã hé lộ mỏng tài chính Nasco Express cho quý I-2023 mới rồi. Trong khi Nasco Express phân nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động cơ vẫn trả Nasco Express về kết quả cao chon von, mảng tàu điện của Ford đã làm hao hụt mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các mỏng trước đây, phân nhánh xe điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa Nasco Express được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.
Con số đáng để ý nhất về Ford Model e Nasco Express được công bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 xe điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.
duyên do đứng sau kết quả "kinh khủng" của Ford không phải là không có. đầu tiên, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sinh sản Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm Nasco Express tăng sản lượng Nasco Express thường Nasco Express niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ Nasco Express cuối 2023.
Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sinh sản pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.
Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng tàu điện, 2 mảng xe thương mại và xe Nasco Express du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford tiếp chuyện "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời gian mà không cần lo âu để hoàn thiện nền tảng sản Nasco Express xuất phục vụ tương lai. Ford dự đoán trong năm Nasco Express 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ Nasco Express đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.
Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast Nasco Express lại chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở rộng thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.