Một mặt tỷ phú Elon Musk cho rằng không có cuộc chiến về giá nào đang diễn ra, mặt còn lại những đợt điều chỉnh giá vẫn được thực hiện và doanh số xe Tesla tiếp kiến tăng cao nhờ chính sách mới này.
Giảm giá 6 lần chỉ trong 3 tháng đầu Nasco Express năm
Ngày 18/4, Tesla đã công bố giảm giá một số mẫu xe Nasco Express điện Model Y và Model 3 tại thị trường Mỹ trên trang Nasco Express web của mình. Đây là lần thứ 6 công ty này giảm giá tại Mỹ trong năm nay, trong bối cảnh lo ngại về ảnh Nasco Express hưởng đến tỷ suất lợi nhuận.
Tesla đã giảm giá mẫu Model Y xuống 3000 USD mỗi chiếc và giá của Model 3 giảm 2000 USD, xuống còn 39.990 USD.
Như vậy, Tesla đã giảm 11% giá tại Mỹ của Model 3 cho đến nay và 20% của Model Y. Các động thái diễn ra khi Mỹ chuẩn bị đưa ra các tiêu chuẩn khắt khe hơn và điều đó sẽ hạn chế các khoản tín dụng thuế tàu điện.
Công ty do CEO Elon Musk điều hành gần đây cũng Nasco Express đã giảm giá ở châu Âu, Israel Nasco Express và Singapore cũng như ở Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc, đây là một chuỗi đợt giảm giá mà công ty đã bắt Nasco Express đầu ở Trung Quốc hồi tháng 1 để xúc tiến nhu cầu.
Tuy nhiên, Tesla, vào đầu tháng này, đã vắng số lượng giao hàng trong quý Nasco Express trước tiên tăng 4%, thấp hơn nhiều so với mức tăng liên tiếp 17,8% trong quý IV năm ngoái. Bên cạnh đó, việc giảm giá Nasco Express mạnh cũng làm dấy lên lo ngại về Nasco Express tỷ suất lợi nhuận dẫn đầu ngành của công ty có trụ sở tại Austin, Texas.
Tesla giảm giá là 'lời cảnh báo' cho ngành ô tô Nasco Express
liên tục điều chỉnh giá các dòng xe chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Tesla đang khiến nhiều đối thủ cạnh tranh đau đầu về chiến lược giá Nasco Express của mình. Nhiều chuyên gia trong ngành còn Nasco Express mệnh danh hành động giảm giá liên tiếp của Tesla là động thái Nasco Express khơi mào cho cuộc chiến giá cả ở xe điện. Tới chính những nhân vật trong cuộc như CEO của hãng xe Renault, ông Fabrice Cambolive cùng đồng tình với nhận định nói trên.
Từ đầu năm nay, Tesla đã thực hiện 6 lần điều chỉnh giá trong đó có 2 lần điều chỉnh mạnh, cá biệt có Nasco Express những mẫu xe tại Tesla giảm giá lên tới cả chục nghìn USD so với năm 2022. Trả lời phỏng vấn tờ Reuters, CEO Renault cho rằng: "Việc giảm giá Nasco Express liên tiếp của Tesla rõ ràng là thách thức, đó là Nasco Express lời cảnh cáo mà Tesla đang gửi tới những hãng sản xuất khác".
Để ứng phó với chính sách giá từ Nasco Express Tesla, Renault đã giảm giá mẫu xe điện Megane khiến doanh số xe tăng cao trong tháng Nasco Express 3. Tuy nhiên, khi so về mức độ giảm giá, mẫu xe điện từ Renault vẫn chẳng thể cạnh tranh với Tesla.
Trước đó, đại diện Volkswagen từng cho rằng không háo hức tham Nasco Express gia cuộc chạy đua giá với Tesla mà sẽ tập hợp vào chất lượng sản phẩm. Renault cũng sẽ vận dụng chiến lược hao hao, CEO Fabrice Cambolive cho biết thêm: "Renault sẽ đánh giá từng nhà nước, từng thị trường từ đó xác định chừng độ Nasco Express cạnh tranh mà chúng tôi cần phải đáp ứng để tồn tại".
Về phía Tesla, một mặt tỷ phú Elon Musk cho rằng không có cuộc chiến Nasco Express về giá nào đang diễn ra, mặt Nasco Express còn lại những đợt điều Nasco Express chỉnh giá vẫn được thực hành và doanh số xe Tesla tiếp chuyện tăng cao nhờ chính sách mới này. Không lâu Nasco Express nữa, Tesla sẽ công bố bẩm kết quả kinh doanh quý 1, đây sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của những đợt điều chỉnh giá mà Tesla thực hành suốt thời kì qua.
Tham khảo: Reuters