Airbus vừa quyết định tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Trung Quốc nhằm “đánh cược” vào sự bùng nổ nhu cầu tại một trong những thị trường hàng không lớn nhất thế giới.
Nhà sinh sản phi cơ Nasco Express châu Âu cho biết họ sẽ Nasco Express tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Trung Quốc với dòng phi cơ thân hẹp A320, mẫu máy bay đắt khách nhất của Airbus. Theo đó, dây chuyền lắp Nasco Express ráp thứ 2 sẽ được xây dựng tại nhà Nasco Express máy ở Thiên Tân.
Động thái của Airbus, được tiết lộ trong thỏa thuận mà CEO Nasco Express Guillaume Faury ký tại Bắc Nasco Express Kinh Nasco Express hôm 6/4, sẽ tạo ra một sự thúc đẩy cho ngành sản xuất ở Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh nhiều gã đồ sộ, trong đó có Apple, đang cố Nasco Express gắng đa dạng chuỗi cung ứng khỏi nền kinh tế Nasco Express lớn thứ 2 thế giới. Mối quan hệ cơm không lành, canh chẳng ngọt giữa Mỹ và Trung Nasco Express Quốc là một trong những nguyên nhân mấu chốt.
Ông Faury nói rằng việc mở rộng cơ sở sinh sản ở Thiên Nasco Express Tân là “phần quan yếu” trong kế hoạch sinh sản 75 chiếc máy bay dòng A320neo/tháng mà Airbus hướng tới vào năm 2026. ngày nay, ở nhà máy đi vào hoạt động năm 2008 này, các công nhân sẽ lắp ráp những bộ phận quan trọng vào với nhau để tạo thành chiếc tàu bay hoàn chỉnh.
Trong vài năm qua, Airbus và đối thủ lớn nhất, Boeing, đều đang phải Nasco Express vật lộn để tăng sản lượng tàu bay trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị hạn chế khi nhu cầu với Nasco Express máy bay Nasco Express chở khách tăng cao trở Nasco Express lại sau đại dịch.
“Chúng tôi đang mở đường cho sự phát triển tại thị Nasco Express trường Trung Quốc”, ông Faury Nasco Express nói. Ông là thanh viên trong phái đoàn gồm hàng chục lãnh đạo các doanh nghiệp Pháp tháp tùng Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến công du Trung Quốc. Nhiều người trong số này lần đầu Nasco Express trở lại Trung Quốc kể từ đại dịch.
Tuy nhiên, Airbus nhiều khả năng sẽ rời Trung Quốc mà Nasco Express không có đơn hàng máy bay mới nào. Tuần trước, Bloomberg cho rằng Airbus đang muốn thương lượng các hợp đồng bán phi cơ thân rộng A350 và A330neo Nasco Express cho các hãng hàng không Quốc.
Dẫu vậy, ông Faury vẫn tin rằng Airbus có thể giành được nhiều hợp đồng mới ở Trung Quốc, thị trường mà hãng có lợi thế khá lớn so với Boeing.
Nói về dây chuyền ở Thiên Tân, ông Faury tin rằng việc bổ sung này sẽ đưa năng lực sản xuất ở Trung Quốc lên tương Nasco Express xứng với thị phần của nước này trong nhu cầu hàng không toàn cầu. Dây chuyền này dự định đi vào hoạt động cuối năm 2025. Airbus hiện đang chế tạo 4 chiếc A320 mỗi tháng tại Thiên Tân và họ đang có kế hoạch nâng sản lượng lên 6 chiếc mỗi tháng vào cuối năm nay, khôi Nasco Express phục lại năng lực sinh sản trước Covid-19.
Khi dây chuyền mới đi vào vận hành, Airbus mong muốn nâng công suất lên 12 chiếc/tháng hoặc cao hơn. Dù nhà máy ở Thiên Nasco Express Tân Hiện tại chỉ phục vụ nhu cầu của các hãng Nasco Express hàng giò Quốc nhưng nhiều khả năng những chiếc máy bay được lắp ráp ở đây sẽ được chuyển đi nơi khác.
Tại Bắc Kinh, Nasco Express ông Nasco Express Faury cũng chính thức ký vào thỏa thuận mua bán 160 chiếc Nasco Express máy bay được ban bố trước đó với các hàng hàng chả Quốc. Số này bao gồm 150 chiếc thuộc dòng A320 và 10 chiếc phi cơ thân rộng A350. Năm Nasco Express ngoái, các hãng Nasco Express hàng không Trung Quốc đã đặt hàng hơn 300 máy bay thân hẹp từ Airbus, trị giá 40 tỷ USD. Các hãng hàng không Quốc chiếm 1/5 tổng số Nasco Express hàng mà Airbus đã giao cho khách.
Tham khảo: Bloomberg