Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là phần đông Nasco Express lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở thành ngày càng phổ quát ở Việt Nasco Express Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ động dao 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập nhàng nhàng dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có cỗi nguồn từ Trung Quốc và được sáng lập Nasco Express bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn nhân dân tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue trước hết. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Nasco Express Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh dinh bắt Nasco Express đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng Nasco Express nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã chóng vánh được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt hội sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa Nasco Express hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hiệp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở rộng nhượng quyền ra khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương nghiệp thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nasco Express Nam, con số này đã lên tới Nasco Express hơn 600 cửa hàng.

Nasco Express alt="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn Nasco Express tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." Nasco Express title="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." photoid="557844167690366976" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cửa hàng Mixue

phần lớn doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở mang nhanh chóng nhờ vào việc Mixue dùng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này Nasco Express giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được sử dụng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. Tức là Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh dinh hay giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh dinh hay giao tế trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không nảy các chi phí liên tưởng đến Nasco Express hoạt động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo Nasco Express ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong thưa của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ quần chúng tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu nhân dân tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã bẩm khoản lỗ ròng 145 triệu nhân dân tệ vào năm 2021, và 254 triệu nhân dân trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một vài thưa, Nasco Express đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán vật liệu cho các hàng nhượng quyền. thành thử, Mixue cũng được biết Nasco Express đến như là nhà cung cấp nguyên liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa Nasco Express đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2.Nasco Express Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền <a href=Nasco Express của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3." title="Lật tẩy chiêu kinh dinh kiếm bộn Nasco Express tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! Nasco Express - Ảnh 3." photoid="557844121144193024" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trà sữa và kem của Mixue

Nasco Express

Khó Nasco Express để cạnh tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trung tâm để kiểm soát chuỗi Nasco Express cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công Nasco Express ty đã thành lập trung tâm hậu cần tại thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao vật liệu miễn phí cho hết thảy các chi nhánh.

Với nhà kho và trung tâm hậu cần riêng, chu kỳ vận tải của Mixue được rút ngắn, đồng thời giảm phí tổn lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở thành thương hiệu đồ uống đầu tiên ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sinh sản nguyên liệu riêng. Vì lý do này, uổng vật liệu thô mà công ty sử dụng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước đái khát và Nasco Express kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

tỉ dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 nhân dân tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà Nasco Express sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 Nasco Express nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần đông các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4.

song song, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các Nasco Express cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue Nasco Express mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh dinh nhượng quyền.

Tại thời điểm này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh dinh khép kín. Từ vật liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng chóng vánh và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue ngày càng trở nên thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á Nasco Express đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với quơ mọi người.

Theo World Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn