Giá ô tô điện sắp biến động lớn: Tụt như xe lao dốc

Biến Nasco Express động về giá lithium trong thời gian sắp tới sẽ khiến giá tàu điện xuống thấp hơn rất Nasco Express nhiều so với thời điểm hiện tại.

Đầu tháng trước, Tesla đã Nasco Express bất thần giảm giá 2 mẫu xe bán chạy nhất của mình - Tesla Model 3 và Model Y, khiến cho thị trường tàu điện trở nên sôi động hơn hẳn. Khi mẫu xe số 1 về doanh số của một Nasco Express phân khúc bất kỳ giảm giá, các mẫu xe khác trong phân khúc đó cũng giảm giá theo là điều dễ thấy. Khi Nasco Express Tesla giảm Nasco Express giá, cuộc chiến giảm giá xe điện cũng đã bắt đầu.

Theo tìm hiểu, Tesla Model 3 tại Mỹ hiện khởi điểm từ 43.500 USD (hơn 1 tỷ đồng), thấp hơn khoảng 300 USD so với phiên bản thấp nhất của BMW 3-series; còn Tesla Model Y thì khởi điểm từ 55.000 USD (tương đương 1,3 tỷ đồng), tương đồng với Lexus RX. Ngay trong phân khúc xe điện, Nasco Express Ford đã phải giảm giá mẫu Mustang Mach-E để tăng thêm sức cạnh tranh với Tesla Model Nasco Express Y.

Cuộc chiến giảm giá chỉ mới bắt đầu, và dự định sẽ tiếp trong chí ít 1 năm nữa.

Nasco Express w="1920" h="1080" alt="Giá ô tô điện sắp biến động lớn: Tụt như xe lao dốc - Ảnh 1." title="Giá ô tô điện sắp biến động lớn: Tụt như xe lao dốc - Ảnh 1." photoid="556268658040930304" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tesla đã giảm giá Model 3 và Model Y, khiến các đối thủ Nasco Express cùng phân khúc phải tìm cách giảm Nasco Express giá theo. Ảnh: MotorTrend

Nguyên nhân sâu xa của cuộc chiến giảm giá này nhiều phần bắt nguồn từ bong bóng giá lithium đã vỡ. Suốt 2 năm qua, các nhà sản xuất xe đã tìm đủ mọi cách để có được cho mình nguồn cung vật liệu thô để sinh sản tàu điện, khiến cho giá Lithium Carbonat (Li2CO3) tăng gấp 6 lần, và giá đá spodumene (chứa Nasco Express lithium) tăng gấp Nasco Express 10 Nasco Express lần.

Theo nhận định của nhà phân tách Dylan Kelly từ Ord Minnett, Nasco Express Sydney, Úc thì "nguồn cung Nasco Express đã tăng nhanh hơn cả chơi ú òa".

Thực ra, trong thời kì qua thì nhu cầu cho xe điện cũng tăng lên. Theo quy luật kinh tế thì cầu tăng thì Nasco Express giá tăng, nhưng chính nguồn cung mạnh từ Trung Quốc, Úc và Chile đã kìm giá, thậm chí khiến giá rẻ đi rất nhiều.

Giá ô tô điện sắp biến động lớn: Tụt như xe <a href=Nasco Express lao dốc - Ảnh 2." title="Giá ô tô điện sắp biến động Nasco Express lớn: Tụt như xe lao dốc - Nasco Express Ảnh 2." photoid="556268642231177216" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cánh đồng muối tại Chile. Ảnh: Ksenia Ragozina / shutterstock

Đơn Nasco Express vị Nasco Express chuyên theo dõi và phân tách thị trường Nasco Express Goldman Sachs đã dự đoán rằng trong 12 tháng tới, giá Nasco Express Lithium Carbonat sẽ giảm từ 53.304 USD/tấn xuống còn khoảng 34.000 USD/tấn, tương ứng mức giảm gần 40%.

Cho đến Nasco Express năm 2025, đơn vị này dự đoán nhu cầu lithium sẽ tăng 25%/năm, trong khi đó thì nguồn cung lại tăng tới 34%/năm. Điều này nhiều khả năng Nasco Express sẽ khiến giá xe điện trong mai sau giảm mạnh.

Tâm lý lo sợ của nhà sản xuất (lo sợ không có nguồn để sinh sản) đã chuyển sang cho các đơn vị cung ứng lithium. Bà Susan Zou, phó Nasco Express chủ toạ của một đơn vị tư Nasco Express vấn Rystad Energy, nhận Nasco Express định: Nasco Express "Nhu Nasco Express cầu vẫn còn mạnh, nhưng các nhà sản xuất pin và tàu điện thì đang xả hàng thay vì đặt thêm. Nhu cầu tăng bỗng không còn đã đè nặng lên tâm lý và nhấn giá xuống".

Nasco Express

Theo NHẬT QUỲNH

Thể thao & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn