Bằng sáng chế của Ford gây tranh cãi khi cho phép xe 'bỏ trốn' nếu người dùng chậm thanh toán tiền mua

Ngoài ra, chiếc xe có thể Nasco Express tự lái thẳng đến bãi phế liệu nếu hệ thống nhận định việc thu hồi nó quá tốn kém.

Với việc giá cả đấu tăng cao, các khoản vay mua ô tô đang trở nên gánh nặng đối với các chủ sở hữu hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc ngừng thanh toán các khoản vay cũng sẽ khiến các tổ chức tài chính lo âu. nên, để tránh tình trạng này xảy ra, Nasco Express nhà sinh sản ô tô Ford đang muốn tạo điều kiện tốt hơn cho việc thu giữ Nasco Express những chiếc xe mà chủ sở Nasco Express hữu không thể thanh toán các khoản nợ.

thông báo mới được hé lộ theo các giấy tờ xin cấp bằng sáng chế của Ford nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ vào tháng 8/2021 và tháng 2/2023 mới được công bố. Tiêu đề của chúng có nội dung là "Các hệ thống và phương pháp để lấy lại một chiếc xe".

Bằng sáng chế của Ford gây tranh cãi khi cho phép xe bỏ trốn nếu người dùng chậm thanh toán tiền mua - Ảnh 1.Nasco Express nếu người dùng chậm thanh toán tiền mua - Ảnh 1." photoid="555306156982247424" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Theo nội dung các bằng sáng chế mới của Ford, người dùng sẽ phải tranh đấu chống lại chính phương tiện nếu chưa hoàn toàn mua đứt nó.

Một trong những phương pháp được bộc lộ là “hệ thống quản lý phương tiện có Nasco Express thể vô hiệu hóa chức năng của một hoặc nhiều bộ phận của dụng cụ, từ Nasco Express động cơ đến điều hòa không khí'. Trong khi một Nasco Express nội dung khác cho thấy ”Đối với các Nasco Express công cụ có khả năng lái tự động hoặc bán tự động, nó cho phép dụng cụ được chuyển di từ vị trí trước tiên đến vị trí thứ hai tiện lợi hơn cho xe kéo”. Theo một số người, chức năng này cho phép dụng cụ tự di chuyển từ địa Nasco Express điểm Nasco Express của chủ sở hữu đến một địa điểm thuộc cơ quan chính phủ. Ngoài ra, nếu tổ chức tài xác thực định rằng các uổng can hệ đến các thủ tục kéo xe, cất giữ và bán lại là "cao", phương Nasco Express tiện có thể tự động chuyển di thẳng đến bãi phế liệu.

cố nhiên, việc thực thi không xảy ra ngay thức thì mà hệ thống sẽ đưa ra một số cảnh báo trước khi bắt đầu quá trình thu hồi chính thức diễn ra. Nếu chủ sở hữu bò cảnh báo, chiếc xe có thể bắt đầu mất một số chức năng trước khi bị tịch kí. trước hết sẽ là các chức năng không quá quan trọng, chẳng hạn như điều khiển hành trình, điều Nasco Express khiển cửa sổ tự động, Nasco Express điều khiển ghế tự động và một số thành phần của hệ thống Thông tin tiêu khiển (radio, GPS, phát nhạc...), nhưng Nasco Express cấp độ tiếp theo sẽ mang tính nghiêm trọng hơn đáng kể. Nasco Express Đồng Nasco Express thời, bằng đăng ký sáng chế cho thấy dụng cụ cũng được lên kế hoạch kích hoạt chức năng "liên tục Nasco Express phát ra âm thanh khó chịu khi tài xế đang ở trong xe''.

Nếu chủ xe vẫn nhịn nhục được, nối dùng mà không trả các khoản tiền thanh toán, phương tiện sẽ bị khóa vào lần tiếp theo. Tài liệu nêu rõ rằng “hệ thống có thể vô hiệu hóa cơ chế khóa cửa, do Nasco Express đó tự khóa xe và ngăn người vào xe" . Tức là các chủ xe Nasco Express sẽ chẳng thể Nasco Express điều khiển xe theo cách thường nhật.

Nasco Express alt="Bằng sáng chế của Ford gây tranh cãi khi cho phép xe bỏ trốn nếu người dùng chậm tính sổ tiền mua - Ảnh 2." title="Bằng sáng chế của Ford gây bàn cãi khi cho phép xe bỏ trốn nếu người dùng chậm tính sổ tiền mua - Ảnh 2." photoid="555306125044379648" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

viễn tượng chiếc xe sẽ bỏ bạn mà đi nếu bạn quá nghèo đang tới rất gần.

Tuy nhiên, có vẻ như vẫn có các trường hợp ngoại lệ Nasco Express như chỉ khóa cửa xe vào Nasco Express cuối tuần và cho phép sử dụng công cụ trong trường hợp nguy cấp. Bằng sáng chế đã nêu rõ rằng "bạn có thể mở khóa ô tô của mình nếu ai đó đang gặp vấn đề gì đó như đau tim" , dĩ nhiên hệ thống sẽ sử dụng camera trong xe và mạng lưới tâm thần (hoặc AI) để xác định xem trường hợp khẩn cấp có hợp pháp hay không.

Chưa hết, chức Nasco Express năng thoát ly tự động của xe cũng được chuẩn bị như là phương án Nasco Express rốt cuộc nếu chủ xe vẫn chây ì không thanh toán các khoản tiền. Cụ thể, chức năng này trước tiên Nasco Express sẽ phát hiện xem ô tô có ở trong gara không bằng các cảm biến tích hợp. Và nếu chiếc xe đang ở bên ngoài, hệ Nasco Express thống Nasco Express sẽ tự khóa cửa rồi di chuyển đến một nơi mà chủ sở hữu không hề hay biết để tránh xung đột, có thể là đại lý của hãng.

Theo các tài liệu, về mặt lý thuyết, hệ thống vẫn có thể kiểm soát hoạt động của xe nếu nó được kết nối với internet bằng cách nào đó. Hệ thống này cũng có thể được lắp đặt trên những chiếc Nasco Express ô tô có kết nối internet trong mai sau, nhưng hẳn nhiên việc Ford nộp đơn xin cấp Nasco Express bằng sáng chế không khăng khăng trình bày rằng hãng có ý định thực sự khai triển nó. nên đứng quá lo âu, ý tưởng này có thể không Nasco Express bao giờ trở thành hiện thực.

Tham khảo TheDrive

Theo Bảo Nam

giang sơn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn