Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Chuẩn bị cho 'cuộc chơi' mới

Một số loại trái cây Việt Nam như sầu riêng, thanh long… xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đang hút hàng, tăng giá. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chơi mới bằng việc chú trọng chất lượng, sản phẩm chỉn chu, chứ không Nasco Express chạy theo số lượng, giá cả…

Nasco Express

Hút hàng, được giá

Vina T&T Group là 1 trong 25 công ty Việt Nasco Express Nam có mã số về sầu riêng, mã số vùng trồng sầu riêng xuất sang Trung Quốc. Mới đây, Vina T&T và Tập đoàn Nasco Express Sunwah (Hồng Kông, Trung Quốc) ký kết hợp tác xuất khẩu 90.000 tấn sầu riêng tươi chính Nasco Express ngạch sang Trung Quốc trong năm 2023. “Lâu nay, sầu riêng Việt Nam vẫn được xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch nhưng ít người Nasco Express tiêu dùng Trung Quốc biết đến do chưa có thương hiệu rõ ràng. bây giờ, sầu riêng Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch, có thương hiệu, được giao thiệp qua nhiều kênh phân phối hiện đại nên rất được ưa chuộng”, ông Nguyễn Đình Tùng, giám đốc điều hành Công ty Vina T&T Group, cho biết. Theo ông Tùng, Thái Lan đã xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc nhiều năm, có màng lưới phân phối rộng lớn nhưng Việt Nam cũng có lợi thế là có nguồn sầu riêng quanh năm, ở gần Trung Quốc hơn nên tiện lợi Nasco Express trong khâu chuyên chở, sầu riêng tươi ngon hơn. Nhiều Nasco Express khách hàng khen Nasco Express sầu riêng Việt Nam ngọt, béo, đặm đà, chín mềm Nasco Express và rất thơm.

Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Chuẩn bị cho cuộc chơi mới - Ảnh 1.Nasco Express sang Trung Nasco Express Quốc: Chuẩn bị cho cuộc chơi mới - Ảnh 1." photoid="548294265708847104" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Thanh long xuất khẩu tăng giá khi Trung Quốc mở cửa Ảnh: U.P

Ông Tùng cho hay, đơn hàng xuất khẩu trái cây tươi trong tháng 1 tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm truyền thống duy trì đơn hàng ổn định. Trái bưởi xuất sang Mỹ và sầu riêng vào Trung Quốc góp phần vào mức tăng trưởng này. Các mặt hàng mới gia nhập đường đua xuất khẩu chính ngạch có đơn hàng bổ sung theo ngày. “Một là do Nasco Express nhu cầu của thị trường, sức mua tại châu Âu và Mỹ đang bình phục nhanh hơn so với dự báo rằng phải đến cuối quý II/2023. Trong khi đó, Nasco Express mặt hàng trái cây tươi tiêu thụ nhanh bởi thế đối tác đặt đơn mới theo ngày, nhất là từ thị trường Trung Quốc”, ông Tùng cho biết.

"Phải chuẩn chỉnh lại quờ mọi thứ, sau này các loại trái cây Việt Nam xuất khẩu chính ngạch theo nghị định thư Nasco Express sang Trung Quốc chứ không còn đi theo Nasco Express dạng tiểu ngạch. Đây là cuộc chơi nép phải có sự Nasco Express chuẩn bị sẵn sàng" Bà Ngô Tường Vy, Tổng giám đốc Công ty CP

Tập đoàn Nasco Express XNK Trái cây Chánh Thu

làng nhàng mỗi tháng Công ty Vinamit đều xuất khẩu khoảng 1.000 tấn sầu riêng sang Trung Quốc. Nasco Express Ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng giám đốc Công ty Vinamit, cho hay, trước đây nhiều doanh nghiệp Việt Nam phải bán sầu Nasco Express riêng cho Thái Nasco Express Lan, còn nay xuất thẳng sang Trung Quốc. Giá sầu riêng của Việt Nasco Express Nam hiện thấp hơn nhiều so với Thái Lan. “Với Nasco Express giá bán sầu riêng của doanh nghiệp Việt thì giới trung lưu và bình dân ở Trung Quốc cũng tiếp cận được. Đây là lý do khiến sầu riêng hút hàng vào mùa Tết vừa qua”, ông Viên nói.

Bà Nguyễn Thị Hà Thanh, Giám đốc Công ty Thanh Hà (TPHCM), chia sẻ: “bây giờ thanh long xuất khẩu sang Nasco Express Trung Quốc đang hút hàng. Từ lúc Trung Quốc mở lại cửa khẩu, dỡ bỏ các rào cản kiểm dịch, công ty đã chuyển tuốt tuột hàng hóa đường biển Nasco Express sang đường bộ để rút ngắn thời gian tiếp cận thị trường”. Theo bà Thanh, nếu cùng thời điểm Nasco Express này Nasco Express năm trước thanh long rớt giá Nasco Express thảm thương còn 1.000 - 2.000 đồng/kg thì hiện đã tăng lên trên 30.000 đồng/kg nhưng cũng không có Nasco Express hàng để thu mua.

Nghĩ xa hơn

Công ty CP Tập đoàn XNK Trái cây Chánh Thu là Nasco Express một trong những doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sản lượng lớn sang thị trường Trung Quốc. Bà Ngô Tường Vy, giám đốc điều hành Công Nasco Express ty CP Tập Nasco Express đoàn Nasco Express XNK Trái cây Chánh Thu, cho biết, dịp Tết vừa qua, tình hình tiêu thụ sầu riêng rất tốt, giá cả tăng cao. Nasco Express Tuy nhiên sau Tết, mức tiêu thụ chững lại, giá giảm sâu. Chúng ta đã phải trả giá ngay Nasco Express cho sự cẩu thả Nasco Express này. “nông dân, doanh nghiệp cần chỉn chu hơn và nghĩ xa hơn vì cái chung. Mùa vụ sầu riêng của Nasco Express Thái Lan cũng sắp tới, nếu chúng ta Nasco Express không có những nhận định đúng đắn, bán hàng neo giá cao, sản phẩm không đúng chất lượng thì rất khó cạnh tranh”, bà Vy cảnh báo.

“Trung Quốc hiện đã là thị trường khó tính khó nết, tiêu chuẩn khắt khe nên bà con nông dân, doanh nghiệp cần tuân quy định thị trường để xuất khẩu trơn tuột, tránh Nasco Express vi phạm”, Nasco Express ông Nguyên khuyến cáo. ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam nói.

Theo Uyên Phương

Tiền phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn