Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên xe điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, hình như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sản xuất truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số thay đổi to lớn trong quơ hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, xếp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và hội tụ vào điện khí hóa và ô tô sáng ý.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải thay đổi mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Nasco Express Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. cả thảy các thành phần Nasco Express trong những mẫu xe này, “từ pin và nền móng cho đến cách chế tác ô tô” sẽ được hướng đến tàu điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sản xuất công cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện.
Điều đó có nghĩa là những đổi thay đối với sinh sản sẽ không chỉ là những đổi thay dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu Nasco Express hoàn chỉnh. Sato nhấn rằng những dị biệt căn bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có nghĩa là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hợp với xe điện.
Nhận thức đó và sự nhận công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. tàu điện không chỉ là một phương tiện khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí Nasco Express hóa của họ, thì đây là một cuộc kiểm Nasco Express tra thực tế khôn cùng cấp thiết.
sinh sản ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy Nasco Express mô trở thành khó khăn. Mặc dù nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở rộng của công cụ ICE, nhưng thực tiễn không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, vì vậy chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.
thực tại là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền Nasco Express thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một bộ thiết bị điện Nasco Express tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận yêu cầu các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, song song được chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện. Ngoài ra, đa số quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% hoài và là một trở ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sinh sản EV phức tạp là lý do vì sao, có lúc, Nasco Express nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ Nasco Express sản xuất xe điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe dù rằng họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được truyền tụng về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và xếp đặt hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một Nasco Express thập kỷ sau đó; Họ đã thể nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng cố Nasco Express định giúp cắt giảm Nasco Express tổn phí nội bộ và rốt cục trở thành dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía Nasco Express cạnh khác của việc sinh sản xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng hội tụ vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức thị công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho thích hợp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng bằng lòng xe điện và dự vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức thị công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay Nasco Express đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường nuốm xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công Nasco Express ty con về công cụ di động, phần mềm và xe sáng dạ.
Cuộc tấn công vào mảng EV Nasco Express của Toyota bắt đầu với sự thay đổi tổng giám đốc trước nhất trong hơn một thập kỷ không chỉ là một cụ để lấy lại hình ảnh tụt hậu về xe điện nữa. Đối với một công ty đã thành thục nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để Nasco Express tạo ra hàng triệu công cụ Nasco Express vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự thay đổi nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sinh sản xe điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường