Vì sao người Nasco Express tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?
Ảnh minh họa
iFan ngày càng đông đảo
Apple đã nắm bắt thế hệ GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị Nasco Express tầng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một xu hướng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền móng Nasco Express dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ Nasco Express này của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ Nasco Express 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Nasco Express Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng ý, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.
“Sức mạnh của Nasco Express hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh chẳng thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó đích thực khiến cho vậy giành thị phần của các đối thủ trở thành khó khăn. Apple sẽ nối giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi sử dụng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng ý.
Vấn đề chủ chốt là điện Nasco Express thoại Android không thể gửi tin Nasco Express nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, nghĩa là một người dùng Android độc nhất vô nhị dự vào cuộc trò chuyện nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của toàn bộ người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây Nasco Express là dấu hiệu cho thấy cuộc chuyện trò đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay Nasco Express vì iMessage. Điều đó cũng có tức thị khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 sức ép tầng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc trò chuyện nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . Nasco Express . . ” đã lan truyền chóng vánh khi những người nữ giới tình cờ được Nasco Express hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh Nasco Express ta sử dụng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới Nasco Express 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.
Những vấn đề như Nasco Express vậy một phần là do thiết kế. Apple tập hợp vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, khuynh hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục bố mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá trung Nasco Express bình gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android trung bình trên toàn cầu.
thị hiếu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị Nasco Express trường Canalys thực hiện nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự kiến tiếp chuyện sử dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự kiến Nasco Express gắn bó với Android chưa bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android đã tìm Nasco Express cách giải quyết các vấn đề do Apple từ khước mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không áp dụng Dịch vụ truyền chành phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thông thường dành cho nội dung Nasco Express đa phương tiện và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc sử dụng các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã ca cẩm với tổng giám đốc Tim Cook rằng việc bàn thảo tin nhắn với mẹ anh Nasco Express ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười đáp.
Matt Stratford, Nasco Express một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không coi xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có tất thảy những tính năng Nasco Express ráo này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng xúc tiếp với hệ sinh thái iPhone Nasco Express hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT
Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ Nasco Express bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại thông minh được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng ý và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường