Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần

18 tấn củ cải muối trước nhất của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch Nasco Express sang Nhật Bản sau một thời kì thực hành mô hình kết liên, giúp người dân tăng thu nhập gấp 4 lần so với cây trồng truyền thống đang canh tác.

Đây là kết quả từ việc kết liên chuỗi giá trị giữa Hà Nasco Express Giang với Công ty TNHH Việt Nam Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để có những lô hàng củ cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã liên kết chém đẹp với bà con nông dân các vùng trồng huyện Xín Mần (Hà Giang), cơ sở đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn sàng và qua rất nhiều khâu Nasco Express khảo sát, thẩm tra, đáp ứng yêu cầu về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công ty TNHH Việt Nam Misaki đã cung ứng giống, vật tư phân Nasco Express bón cho bà con dân cày. Sau đó, sản phẩm được bán lại cho công ty theo đúng cam kết. Việc thực hiện mô hình kết liên trồng củ cải giúp người dân Hà Giang Nasco Express tăng gấp 4 Nasco Express lần thu Nasco Express nhập (khoảng 133 triệu đồng/ha) so với cây Nasco Express ngô truyền thống vẫn canh tác.

Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình liên kết củ kiệu, tre Bát Độ. Phía doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã hoàn thiện xưởng sơ chế Nasco Express và chế biến sâu củ Nasco Express cải quy mô 1.000 tấn/năm.

Lô củ cải muối Việt đầu tiên <a href=Nasco Express xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần - Ảnh 1." title="Lô củ Nasco Express cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần - Ảnh 1." photoid="539599522242076672" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Lô củ cải trước tiên được bốc xếp chờ chuyển vận qua thị trường Nhật Bản

Sự kiện này là nhịp để tổ chức phát triển sản phẩm nông sản tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, bền vững và liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ.

Theo kế hoạch, lô hàng củ cải trước nhất sẽ xuất bến cảng Việt Nam và cập cảng Nhật Nasco Express Bản trong khoảng 7 ngày tới.

Trước đó, lô nhãn tươi trước tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang Nhật. Đơn vị xuất khẩu lô hàng này là Công ty TNHH Hoàng Phát. Nasco Express Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Bản.

Theo Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam mất 6 năm thương lượng để mở cửa thị trường Nasco Express Nhật Bản cho trái nhãn Việt. Nhật Bản là một thị trường rất khe khắt, minh bạch, yêu cầu chất lượng cao hàng đầu thế Nasco Express giới. Tuy nhiên, Nasco Express Nhật Bản là thị Nasco Express trường rất tiềm năng, mỗi năm nhập đến 20 tỷ USD rau quả các loại, trong khi đó Việt Nam chiếm chưa tới 3%.

Việc được Nhật Bản bằng lòng nhập khẩu cho thấy trái nhãn Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có Nasco Express thể khai phá mạnh để tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Hiện, Việt Nam có hơn 80.000 ha trồng nhãn, Nasco Express sản lượng đạt 600.000 tấn/năm. Tuy nhiên, mới có khoảng 2.000ha và 3 nhà máy sơ chế đóng gói sản phẩm được cấp mã số trồng và xuất khẩu sang Nhật Bản. Với thành công bước đầu và kinh nghiệm Nasco Express xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Việt Nam kỳ vọng sẽ nối đẩy mạnh đưa trái nhãn vào nhiều thị trường cao cấp, nâng cao giá trị và hiệu quả cho sản xuất trong Nasco Express nước.

Theo Xuân Phong

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn