Gần đây, Honda đã thông báo, họ sẽ đẩy nhanh hơn nữa nạm điện khí hóa của mình ưng chuẩn việc thành lập một bộ phận mới vào tháng 4/2023.
Cụ thể, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, công ty sẽ thành lập bộ phận Điều hành Phát triển kinh dinh Điện khí hóa, nhằm củng cố hoạt động phát triển xe điện của mình đối với ô tô, xe máy và xe thể thao, qua đó đẩy nhanh tốc độ phát triển tàu điện. Honda cũng ban bố những đổi thay về tổ chức đối với cách thức điều hành hoạt động kinh dinh của mình trên khuôn khổ toàn cầu.
Honda dự định sẽ đầu tư 5.000 tỷ Yên (khoảng 903.000 tỷ đồng) Nasco Express vào bộ phận mới của mình. Với khoản đầu tư đó, 2 xe điện được hiệp tác Nasco Express phát triển cùng GM cho thị trường Mỹ sẽ ra mắt vào năm 2024 và 10 tàu điện mới cho thị trường Trung Nasco Express Quốc sẽ ra mắt vào năm 2027.
Nhà sản xuất ô tô này cũng đang lên kế hoạch phát triển một nền tảng dành riêng cho tàu điện với tên gọi là Honda e:Architecture, dự định Nasco Express sẽ bắt đầu ra mắt vào năm 2026. Đồng Nasco Express thời, công ty đang hướng tới đích sản lượng tàu điện sẽ đạt 2 triệu chiếc mỗi năm cho đến năm 2030.
ngoại giả, Honda cũng thông tin sẽ thống nhất khuôn khổ hoạt động trên toàn cầu. Hiện tại, nhà sản xuất ô tô chỉ đang phân phối trong 3 khu vực, và các chiến lược điện khí hóa của công ty sẽ được thực hiện dựa trên các khu vực này.
Theo đó, mỗi Nasco Express khu vực sẽ phát triển một mẫu phương tiện khác nhau. Khu vực thứ nhất là Bắc Nasco Express Mỹ. Khu vực thứ hai là Trung Quốc cùng các vùng phụ cận. Khu Nasco Express vực thứ ba bao gồm: Nhật Bản, châu Á, châu Đại Dương, Nam Mỹ, châu Âu, châu Phi và vùng Trung Đông.
Bên cạnh đó, nhà sinh sản ô tô cho biết thêm rằng, họ sẽ thành lập cả bộ phận Điều hành Chiến Nasco Express lược Doanh nghiệp với đích xây dựng, thực hành, truyền đạt các chiến lược của công ty và bộ phận Điều hành Quản trị Doanh nghiệp với nhiệm vụ tối ưu hóa Nasco Express nguồn lực của công ty.
Theo Honda, Nasco Express họ sẽ “chuyển mình duyệt y điện Nasco Express khí hóa và tạo ra Nasco Express giá trị mới”, giúp công ty trở thành lớn mạnh trong kỷ nguyên điện.
Theo CTV Khánh Linh
VOV