Trong thời kì gần đây, giới mê xe tại TP. HCM trực tính bắt gặp hình ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ tự tay cầm lái các mẫu xe thể thao, siêu xe ra đường.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có dịp hiếm hoi cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất vô nhị Việt Nam ra đường. Chiếc xe này từng gây để ý bởi biển số tứ quý 8 đẹp mắt.
Đây là chiếc Audi R8 V10 Spyder thế hệ cũ độc nhất vô nhị được đưa về nước vào năm 2015. hiện, thế hệ mới của dòng xe này cũng đã có mặt trong nước với số lượng 2 chiếc.
Nguyên bản, xe có màu sơn đen bóng. Sau khi về tay ông Vũ, chiếc xe thể thao đã chuyển sang tông màu bạc. Cụm đèn pha là loại LED ma trận.
Bên hông xuất hiện dòng chữ "UN" vốn thường thấy trên các xe thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Giải thích về chi tiết này, ông chủ cà phê Trung Nguyên cho biết: "Cụm chữ UN không chỉ xuất hiện trên các loại xe địa hình mà còn xuất hiện trên các loại xe sang, siêu xe, cũng như các loại xe đi lại thông thường phục vụ cho kinh doanh của tập đoàn. phát xuất từ suy nghĩ trăn trở về một Việt Nam hùng mạnh và phải thế giới hóa. Việt Nam nên chi giới thì thế giới vì Việt Nam". Tuy phía ông ACT SEO Vũ không Giải thích rõ UN là viết tắt của thứ gì nhưng nhiều người đang liên hệ tới United Nations.
Phần mui vải của Audi R8 V10 Spyder có thể đóng/mở trong 19 giây duyệt y nút bấm ACT SEO trong nội thất.
Ở khu vực đuôi xe có cụm đèn hậu LED, hai ống xả hình tròn. Xe sử dụng máy V10, dung tích 5.2L hút khí thiên nhiên chung với Lamborghini Gallardo, công suất 525 mã lực và 530 Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. thời kì tăng tốc từ 0-100 km/h của xe thể thao này là 3,7 giây.
Bên trong xe bọc da màu đen chủ đạo. Dù là xe thể thao nhưng đủ tiện nghi như màn hình tiêu khiển trọng điểm, sưởi ghế, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh Bang&Olfusen,.. Một điểm đặc trưng có trên hầu hết các xe của ông Vũ là phần để ly cà phê, được gắn thêm ở khu vực bệ trọng tâm.
Audi R8 là mẫu xe thể thao đầu bảng của thương hiệu Đức. Ở thế hệ trước hết, mẫu xe này sử dung chung nền móng khung gầm, động cơ với mẫu Lamborghini Gallardo. Ở thế hệ sau này chuyển sang dùng chung với mẫu Huracan.
Màn hình tiêu khiển trọng điểm của Audi R8, kích tấc 6,5 inch. Tuy nhiên, ở đời này vẫn chưa có kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto.
Cần số của Audi R8. Xung quanh là các phím bấm của chế độ lái thể thao, chỉnh độ cứng/mềm của treo, bật/tắt hệ thống chống trơn trượt, nâng/hạ cánh gió phía sau,...
Phần cửa xe và bệ trọng điểm được ốp sợi carbon tăng tính thể thao.
Theo Hoàng Dũng
Thể thao & Văn hóa