Khái niệm Closing time/Cut-off là chi và các thông tin bạn phải biết

Cut off time là một khái niệm quen thuộc trong ngành Logistics và sở hữu những người khiến cho việc lâu năm trong ngành này cứng cáp đều mang thể hiểu được ý nghĩa của nó. Tuy nhiên phổ biến người vẫn còn chưa biết được Closing time/Cut-off là gì? Vì vậy trong bài viết bữa nay Nasco Express sẽ cùng những bạn chọn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này nhé.

Xem thêm: ship cod là gì

1. Cut off time là gì?

Cut off time hay còn được gọi mang từ đồng nghĩa khác là closing time, deadtime là 1 thuật ngữ được sử dụng đa dạng trong ngành xuất nhập khẩu. Theo đó định nghĩa này sử dụng để chỉ thời hạn cuối cùng mà shipper bắt buộc thanh lý container cho hãng tàu để hãng tàu bốc xếp container lên tàu.

“Mấy giờ tàu cắt máng” là cụm từ được đa dạng người tiêu dùng nhiều để biểu thị tổng thể khái niệm này. Trong vận tải đường biển, bắt buộc để ýnếu lô hàng của bạn thanh lý sau deadtime thì khả năng cao sẽ bị rớt tàu. Vì vậy nên đặc trưng chú ý đến thời hạn này giảm thiểu những rủi ro ngoại trừ ý muốn. Từ ấy gây thiệt hại cho mình.

Xem thêm: vận chuyển siêu tốc

2. Thời gian Closing time/ Cut-off time từng loại hàng cụ thể

Đối từng mẫu hàng cụ thể, lúc vận chuyển qua đường biển sẽ với thời gian cắt máng khác nhau. Cụ thể:

  • Đối mang hàng nguyên container (hàng FCL) di chuyển trên những tuyến gần trong Châu Á thì thời kì Closing time sở hữu thể là một – 2 ngày trước ngày tàu chạy. Tuy nhiên, ví như hàng hóa vận chuyển đến những tuyến xa hơn thì thời gian cắt máng trước ngày tàu chạy sẽ lâu hơn. Việc xác định thời kì cut-off time cụ thể sẽ tùy thuộc vào quy định của từng hãng tàu.

  • Đối mang hàng lẻ (hàng LCL) thì thời gian cắt máng trước ngày tàu chạy sẽ lâu hơn so với hàng FCL. Bởi vì, để vận chuyển thì các nhà hàng cung ứng dịch vụ gom hàng nên tiến hành gom hàng của nhiều người xuất khẩu vào cùng container và tiến hành thủ thông quan cho lô hàng. Do đó, hàng LCL sẽ mất thêm thời kì gom hàng cần thời kì cắt máng cũng sẽ lâu hơn.

Trong giả dụ hàng hóa gặp sự cố, một số bên, đặc thùnhững bên Forwarder mối quan hệ tốt sở hữu hãng tàu sở hữu thể xin thêm thời gian cắt máng để thanh lý hàng. Nhờ đó, tránh được tình trạng “rớt hàng” đối sở hữu lô hàng vận chuyển.

Xem thêm: cách kiểm tra bưu phẩm đang ở đâu

3. Phân loại Cut-off hay Closing time

3.1. Cut-off S/I

S/I hay Shipping Instruction hay Details of Bill of Lading hay Chi tiết (làm) B/L, chính là nội dung mà shipper nên gửi cho hãng tàu để hãng tàu dựa vào đó để phát hành B/L cho shipper. Vậy hạn cuối mà shipper buộc phải gửi cho hãng tàu chính là cut-off S/I. Nếu không gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu ko kịp làm cho B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit S/I cho hãng tàu xem ở phần công tác được mô tảcác phần sau. Hạn cuối này, thông thường1 tới 3 ngày khiến cho việc trước ngày ETD, với lúc hãng tàu đòi shipper gửi S/I, thậm chí trước ETD một tuần.

3.2. Cut-off VGM

Cut-off VGM mà thời hạn cuối cùng mà người XK buộc phải gửi Phiếu cân containers về cho hãng tàu. Nếu ko gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu không kịp làm cho B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit VGM cho hãng tàu, xem ở phần công việc được biểu hiệncác phần sau.

Xem thêm: chuyển phát nhanh viettel

3.3. Cut-off Doc hay Cut-off draft B/L

Cut-off Doc là hạn cuối mà người shipper buộc phải công nhận nội dung của B/L nháp hãng tàu. Nếu shipper quên xác nhận, hoặc công nhận trễ, hãng tàu sẽ dùng chính nội dung S/I mà shipper đã gửi để ra vận đơn gốc. Những khiếu nại, điều chỉnh, sửa đổi về sau của shipper về nội dung của vận đơn sẽ bị tính phí.

3.4. Cut-off C/Y hay Cut-off bãi

Cut-off C/Y (container yard – bãi container ở cảng hạ container hàng) là thời hạn cuối cộng mà người xuất khẩu bắt buộc giao hàng tới nơi hạ containers hàng quy định (xe đầu kéo đã qua khu vực bấm giờ của bãi/cảng) VÀ nhân viên hiện trường khiến cho thủ tục thương chính bắt buộc hoàn tất khâu cuối cộng của việc thông quan hải quan hàng xuất đấy là “Vào sổ tàu”. Nếu ko kịp hoàn tất một trong hai công việc này trước cut-off C/Y, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”.

Xem thêm: mã bưu điện hà nội

4. Nếu khiến hàng muộn trước giờ Closing time?

Nếu như bạn đang lên hàng, và hàng của bạn ko thể thanh lý sớm hơn thời gian cắt máng thì bạn nên đi chuyến tàu sau. Hoặc giả dụ bạn với mối quan hệ phải chăng mang hãng tàu sẽ xin thêm được closing time vài giờ đồng hồ. Để xin được closing time mình thấy cốt yếu những hàng của forwarder, vì forwarder thường với sản lượng và với mối quan hệ tương đối thấp mang các hãng tàu.

Tóm lại, lúc di chuyển hàng hóa qua đường biển, bạn phải nắm chắc thông tin về Closing time là gì, Cut-off time là gì và những tri thức thúc đẩy đến nó, với như vậy thì quá trình thông quan cũng như xuất nhập cảng hàng hóa các chiếc mới diễn ra nhanh theo đúng trình tự quy định. Nasco Express tin tưởng rằng, Dịch vụ vận chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ, an toàn của mình dựa trên năng lực, điểm cộng sẵn với sẽ với lại sự ưng ý cho cả người gửi lẫn người nhận.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn